Ads Top

Công dụng của tinh bột nghệ làm trắng da tốt

Tinh bột nghệ là sản phẩm của quá trình chắt lọc, lắng đọng những gì tinh túy nhất của củ nghệ vàng tươi. Quy trình sản xuất tinh bột nghệ không phức tạp nhưng phải đúng và đủ để tạo sản phẩm tốt nhất. Nghệ tươi sau khi thu hoạch và rửa sạch sẽ được đem gọt vỏ và tiến hành loại bỏ các nhóm axit nhựa. Bước tiếp theo là thái lát rồi phơi khô hoặc sấy để tiết kiệm thời gian.

Những lát nghệ sau khi được làm khô hoàn toàn mới nghiền nhuyễn thành bột và qua bước sàng lọc để loại bỏ hết tạp chất, chất xơ. Bước cuối cùng là trích ly tinh dầu, lấy được phần tinh bột nghệ nguyên chất với hàm lượng chất Curcumin cao nhất.


2. Tác dụng của tinh bột nghệ vàng là gì?

Tinh bột nghệ được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, chúng được dùng phổ biến để phòng và chữa bệnh hay dùng để làm đẹp cho hiệu quả cao lại an toàn.

– Làm đẹp: Tác dụng của tinh bột nghệ trong làm đẹp là rất lớn, với thành phần chính là Curcumin quý giá, hợp chất chống oxy hóa mạnh, chất chống viêm, diệt khuẩn nên có khả năng đẩy lùi các sắc tố melanin dưỡng trắng da, cải thiện dấu hiệu lão hóa da, điều trị nám, trị tàn nhang, trị mụn, trị sẹo,… hiệu quả. Do đó, việc sử dụng tinh bột nghệ làm đẹp da ngày càng được nhiều chị em biết đến và áp dụng.

– Chữa bệnh: nhờ đặc tính chống oxy hóa mạnh, tiêu viêm, diệt khuẩn nên tinh bột nghệ vàng được khuyên sử dụng thường xuyên để phòng tránh bệnh ung thư; thải độc gan; hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến, trầm cảm, thiếu máu, suy giảm trí nhớ, viêm đau dạ dày,…

Những công dụng của tinh bột nghệ được công nhận bởi chính người sử dụng và cả các chuyên gia nghiên cứu chuyên nghiệp.



Bột nghệ, tinh nghệ xưa nay vẫn được xem là “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ. Đơn giản vì từ trong dân gian, người ta thường dùng nghệ để làm mờ sẹo, mờ vết thâm. Ngoài ra, bột nghệ còn có công dụng ngăn ngừa lão hoá, trị mụn, giảm thâm nám, làm da trắng hồng, ngừa rạn da và đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh.

Công dụng của tinh bột nghệ làm trắng da tốt là vậy nhưng không ít người vẫn e ngại khi dùng bởi lo sợ màu vàng của nghệ sẽ bám lâu trên da. Tuy nhiên, nếu thay bột nghệ bằng tinh bột nghệ, sau khi rửa sạch mặt sẽ không còn màu vàng trên da nữa. Mặt nạ tinh nghệ không vàng như bột nghệ thường, khá dịu nhẹ, không có hại và không lo dị ứng.

Còn đối với mật ong rừng, nó có tác dụng chữa lành vết thương, ngăn ngừa nhiễm trùng, làm căng và chống lão hóa da. Sữa tươi có tác dụng giữ ẩm và làm da sáng dần lên.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.