Ads Top

Cách dùng tinh bột nghệ nguyên chất không hề khó

Tác dụng của tinh bột nghệ làm trắng da

Nhắc đến tác dụng làm đẹp của nghệ thì hẳn là ai cũng biết, từ xưa nghệ đã được sử dụng để trị thâm nám, sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tác dụng mà nghệ mang đến cho làn da của chúng ta
1/ Nghệ điều trị mụn trứng cá:

– Tinh bột nghệ có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá do tính chất sát trùng và kháng khuẩn của nó. Mặt nạ tinh bột nghệ không chỉ giúp xóa những vết sẹo mụn trứng cá và viêm mà còn làm giảm tiết dầu của tuyến bã nhờn.

– Dùng một thìa tinh bột nghệ trộn với một thìa nước ép dưa leo và vài giọt tinh dầu dừa, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút hoặc cũng có thể qua đêm rồi rửa sạch da mặt. Cách làm này cũng giúp da nhanh chóng tái tạo tế bào mới, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện sẹo mụn trứng cá trên da.

– Hoặc bạn cũng có thể chuẩn bị hỗn hợp mặt nạ đắp mặt bằng cách trộn tinh bột nghệ và bột gỗ đàn hương và thêm nước cốt chanh vào hỗn hợp. Áp dụng nó vào khuôn mặt của bạn trong 10 phút và rửa lại bằng nước ấm.


Tinh bột nghệ từ lâu đã trở thành một loại thuốc thiên nhiên đem lại nhiều công dụng hữu ích. Hướng dẫn cách làm tinh bột nghệ ở bài viết này sẽ giúp bạn không cần phải lo lắng mua phải loại tinh bột nghệ giả mà còn hết sức an toàn

Cách dùng tinh bột nghệ nguyên chất không hề khó

Tinh bột nghệ là một loại gia vị làm tăng vị giác, làm đẹp các món ăn, hơn hết nó đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như chữa các bệnh liên quan tới đường tiêu hóa : dạ dày, tá tràng, khó tiêu, đầy bụng.. Các triệu chứng ung thư bởi trong tinh bột nghệ hay nghệ tươi đều có chứa rất nhiều các thành phần curcumin có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Thành phần curcumin có trong tinh bột nghệ là một loại thực phẩm chức năng điều trị ung thư hiệu quả

Bên cạnh đó là khả năng làm đẹp hàng ngày từ tinh bột nghệ giúp chị em có một cơ thể thon gọn, quyến rũ, một làn da trắng mịn, không còn xuất hiện các loại vết thâm, sẹo và tăng cường các chất chống lão hóa da.

Tinh bột nghệ đem đến nhiều công dụng quý trong chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ

Để làm tinh bột nghệ nguyên chất cần chuẩn bị những nguyên, vật liệu sau:

- Nghệ tươi (nên chọn loại nghệ ta,củ nhỏ vàng thẫm,có chứa hàm lượng curcumin cao hơn)

- Máy xay nghệ

- Màng lọc (có thể sử dụng vải màn, hoặc loại vải xô mỏng)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.