Ads Top

Cách dùng tinh bột nghệ với lòng trắng trứng sẽ bị hóa đỏ?


1. Tinh bột nghệ có tan trong nước không?


Với định nghĩa phía trên thì hẳn bạn đã có câu trả lời đúng không ạ? Tinh bột nghệ không tan trong nước và nó nặng hơn nước, vì vậy khi hòa với nước chỉ cần bạn để khoảng 2 phút nó sẽ lắng xuống phía dưới. Tôi thấy rất nhiều Fanpage, website khẳng định với khách hàng là tinh bột nghệ tan hoàn toàn trong nước, điều này là hoàn toàn không chính xác. Nhiều khách hàng thắc mắc cho rằng tinh nghệ không tan là tinh nghệ giả, điều này là không chính xác các bạn nhé.


2. Tại sao khi pha tinh bột nghệ vào nước nóng nó bị kết keo?
Tiếp theo tôi xin giải thích về vấn đề hồ hóa của tinh bột nghệ.

Bạn có thể xem lại định nghĩa "Tinh bột tan trong nước nóng có nhiệt độ từ 600C trở lên và chuyển thành dung dịch keo nhớt gọi là hồ tinh bột"

Bản chất của tinh bột nghệ nó cũng là tinh bột vì vậy mà nó sẽ có được những tính chất vật lý của tinh bột. Vì vậy khi bạn pha tinh bột nghệ vào nước nóng và thấy tinh bột bị kết dính như keo thì cũng đừng lo lắng nhé, đó là hiện tượng hết sức bình thường.


Để pha tinh bột vào nước nóng mà không bị vón cục bạn có thể làm ướt tinh bột nghệ trước sau đó mới cho nước nóng vào nhé, trạng thái này nó giống như súp lúc này tinh bột nghệ ở trạng thái hồ hóa, curcumin tan được 1 phần nên nó sẽ có màu cam, thực tế sử dụng theo cách này sẽ đạt hiệu quả cao hơn là uống với nước lạnh tuy nhiên nhìn hơi khó dùng.


Cách dùng tinh bột nghệ với lòng trắng trứng sẽ bị hóa đỏ?


Tinh bột nghệ và lòng trắng trứng gà có tác dụng rất hiệu quả đối với việc điều trị nám và tàn nhang cho chị em, tuy nhiên nhiều chị em, sau khi pha tinh bột nghệ với lòng trắng trứng nó bị hóa đỏ nên không dám dùng và gọi cho mình tinh bột nghệ đó là giả. Xin giải thích cho các bạn điều khẳng định đó hoàn toàn không chính xác.


• Curcumin trích từ củ nghệ có dạng bột màu vàng cam,là hoạt chất quyết định màu của củ nghệ, nhiệt độ nóng chảy 184 – 185 °C.


• Curcumin không tan trong nước, tan trong cồn, aceton, metanol, dicloromethan, dicloetylen, benzen, acid acetic, Trong môi trường trung tính, dung dịch curcumin có màu vàng. Môi trường acid, dung dịch có màu vàng ánh lục (vàng chanh). Dung dịch có màu từ cam tới đỏ tím trong môi trường kiềm.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.