Ads Top

Tinh nghệ chất lượng cao sẽ có màu vàng

Giá của tinh bột nghệ không thấp, nếu không nói là khá cao đối với sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên. Chính vì nhu cầu sử dụng và Mua tinh bột nghệ nguyên chất ngày càng cao, mà càng có nhiều nơi bán, và các loại tinh bột nghệ giả, kém an toàn, kém vệ sinh ngày càng phổ biến.

Tinh bột nghệ nguyên chất và chất lượng, an toàn như các sản phẩm của lamdeplevu.com khá hiếm hoi trên thị trường. Sản xuất và chế biến thành thành phẩm tinh bột nghệ không đơn giản, đặc biệt để giữa nguyên các hoạt chất có ích, và loại bỏ tinh dầu, tạp chất xấu trong bột nghệ càng khó khăn hơn, cần đến sự hỗ trợ của máy móc thay vì chỉ làm thủ công thì không có nhiều nơi bán đáp ứng được.

Do vậy, vì mua tinh bột nghệ vàng ở đâu kém chất lượng mà hiệu quả chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của tinh bột nghệ không được phát huy tốt, nhiều người bị các phản ứng xấu đến sức khỏe bởi chính các loại tinh bột nghệ kém chất lượng này.

Hãy tìm hiểu thật kĩ, để xem tinh bột nghệ là gì? Tinh bột nghệ nguyên chất có đặc điểm gì, mặt bằng giá chung của tinh bột nghệ nguyên chất,… cũng như các cơ sở chế biến và bán tinh bột nghệ nguyên chất, để có sự lựa chọn chính xác nhất.

Cách chọn tinh nghệ chuẩn

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng tinh bột nghệ thay vì bột nghệ thông thường cho mục đích cải thiện sức khỏe cũng như làm đẹp. Tinh bột nghệ là nghệ đã được loại cặn và nhựa nghệ, do đó nó sẽ không còn vị hăng nồng, cay nóng của củ nghệ, làm giảm tác dụng phụ cũng như giảm tính nóng khi sử dụng nghệ.

Ngoài ra, cứ 20-25kg nghệ Nghệ An sẽ cho ra 1kg tinh bột nghệ. Do đó lượng curcumin trong tinh bột nghệ sẽ cao gấp 20-30 lần so với củ nghệ tươi.

Chất lượng của Tinh bột nghệ hay việc đánh giá một tinh nghệ tốt phải căn cứ vào các yếu tố sau:

Nguồn nguyên liệu: nguyên liệu chế biến phải là những củ nghệ cái của một giống nghệ tốt, có hàm lượng curcumin cao. Nghệ răm của Nghệ an củ nhỏ, thịt nghệ đỏ là một trong những lựa chọn hàng đầu cho mục đích này.

Cách dùng tinh bột nghệ chất lượng cao

Về mầu sắc: tinh nghệ chất lượng cao sẽ có màu vàng của quả cam tươi - vì còn giữ được hàm lượng cao curcumin trong nghệ. Màu sắc đồng đều.

Về cảm quan: tinh nghệ chất lượng càng tốt, kích thước hạt càng nhỏ, bột nghệ mịn, tơi, không có sạn sần. Khi ấn tay qua lớp túi sẽ thấy bột lún hoàn toàn, không bị cản lại do kích thước hạt tinh bột nghệ rất nhỏ và đều, đây là một trong những bước đơn giản mà hiệu quả về kiểm tra cảm quan ban đầu để đánh giá chất lượng tinh bột nghệ.

Lưu ý: Bạn hãy cảnh giác với những tinh bột nghệ có đặc tính sau: khi ấn vào lớp bột qua túi nilon thấy có cảm giác bị cản lại - cảm giác giống như khi ta ấn tay lên bột mì - là do tinh nghệ đó chứa các hạt có kích thước lớn, loại tinh nghệ đó sẽ có chất lượng không cao, khó hấp thu.

Về mùi vị: tinh nghệ sản xuất theo công nghệ chuẩn sẽ giữ được hương vị thơm nhẹ đặc trưng của củ nghệ, không có cảm giác nóng và tính hăng ngái như bột nghệ thường, rất kích thích vị giác của người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.